Công nghệ nhà thông minh

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ. Con người bắt đầu cải tiến những ngôi nhà thông minh hơn và tiện lợi hơn. Bạn có thể bật, tắt bình nóng lạnh trên đường từ cơ quan về nhà bằng điện thoại di động, lập trình cho các thiết bị điện ở nhà hoạt động theo lịch, hoặc từ cơ quan có thể vào Internet để xem con ở nhà đang làm gì…

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ. Con người bắt đầu cải tiến những ngôi nhà thông minh hơn và tiện lợi hơn. Bạn có thể bật, tắt bình nóng lạnh trên đường từ cơ quan về nhà bằng điện thoại di động, lập trình cho các thiết bị điện ở nhà hoạt động theo lịch, hoặc từ cơ quan có thể vào Internet để xem con ở nhà đang làm gì…

– Triển khai SmarHome đơn giản hơn bạn nghĩ

Với các công nghệ kết nối tiên tiến nhất như công nghệ truyền dữ liệu trên đường điện PLC, công nghệ truyền dữ liệu không dây chuyên dụng Zigbee…, hệ thống nhà thông minh SmartHome có thể dễ dàng triển khai trên các ngôi nhà đang sử dụng hoặc xây mới mà không phải đi lại đường điện hay sửa đổi hạ tầng của ngôi nhà.

– Trực quan với màn hình cảm ứng

Thông qua các màn hình cảm ứng, SmartHome giúp bạn dễ dàng kiểm soát ngôi nhà, từ việc điều khiển hệ thống ánh sáng, điều hòa, rèm cửa, hệ thống âm thanh, hệ thống an ninh, cho đến hệ thống tưới cây, chăm sóc bể cá…

– Kết nối không giới hạn

Bạn có thể kiểm soát ngôi nhà từ bất cứ đâu. Bạn đang ở văn phòng, hay đang trong kỳ nghỉ, hệ thống nhà thông minh SmartHome giúp bạn dễ dàng kiểm soát và điều khiển ngôi nhà bằng điện thoại di động, máy tính… thông qua kết nối Wifi, 3G, SMS, GPRS.

– Hệ thống ánh sáng thông minh

Hệ thống ánh sáng trong và ngoài ngôi nhà được chia thành nhiều khu vực, chỉ những khu vực nào có người đèn mới được bật sáng và tự động tắt khi không có người. Không những thế, độ sáng và màu sắc được điều chỉnh tự động theo ánh sáng môi trường và theo sở thích của bạn, đem tới sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng.

– Hệ thống kiểm soát môi trường

Môi trường không khí có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe. Nhà thông minh SmartHome được trang bị hệ thống kiểm soát môi trường với các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, nồng độ oxy đặt ở khắp các vị trí thích hợp trong ngôi nhà. Các thông số được chuyển về hệ thống trung tâm để tính toán, đưa ra lệnh điều khiển tới các thiết bị điều hòa nhiệt độ, máy hút ẩm, quạt thông gió… giúp duy trì trạng thái môi trường trong lành nhất cho ngôi nhà.

– An toàn với hệ thống an ninh

Hệ thống an ninh trong ngôi nhà nắm giữ vai trò quan trọng, bảo vệ ngôi nhà 24/7, kiểm soát các nguy cơ cháy nổ (rò rỉ khí gas, chập điện), bị xâm nhập trái phép… Hệ thống này gồm các thiết bị kiểm soát vào ra ACS, cảm biến phát hiện người, cảm biến phát hiện kính vỡ, cảm biến khói, hệ thống IP camera ghi hình, hàng rào điện tử… giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi ở nhà cũng như khi vắng nhà.

– Hệ thống giải trí đa phương tiện

Chủ nhân của ngôi nhà thông minh có thể quản lý các thư viện âm nhạc, phim, ảnh của mình theo sở thích, đồng thời lựa chọn các chế độ phát nhạc, chiếu phim… theo các khoảng thời gian trong ngày. Chẳng hạn vào các buổi sáng hệ thống tự động phát các bản nhạc nhẹ giúp chủ nhân ngôi nhà thư giãn khi bắt đầu một ngày mới. Ngoài ra, thư viện của ngôi nhà thông minh còn cung cấp sách kiến thức, kỹ năng trong đời sống như nấu ăn, hướng dẫn rèn luyện sức khỏe…

Với những tiện ích lớn như vậy ” Nhà thông minh” giúp con người giải phóng được rất nhiều thời gian, sức lao động, và đem lại sự an toàn và thoả mãn cao.